Mỗi điều linh thiêng đều gắn kết từng những giai đoạn của lịch sử và đời sống của mỗi con người. Với sự tín nhiệm, phát sinh trọng trách. Như vậy Hóa Quyền là tín nhiệm phát sinh trách nhiệm của người có hóa khí này thủ mệnh. Sự thờ phượng luôn gắn với tôn kính. Việc thờ phượng có thể không phân định thiên ác theo nhiều cách nhìn, như việc khi chiến tranh mỗi quốc gia đều thờ phượng những người lính đã ngã xuống vì lợi ích quốc gia. Mỗi một điều linh thiêng theo quan niệm mỗi nhân mệnh, như ngọn lửa tạo nên hi vọng tới người đó. Điều tốt đẹp của quốc gia là có được những nhân lực lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược, có tự tôn dân tộc cao hơn lợi ích riêng rẽ bản thân. Bản chất trong nội tâm của con người luôn muốn sự công bằng Thiên Tướng. Tuy nhiên khi nhìn thấy lợi ích riêng tư của bản thân tức Thiên Cơ được mang lại tốt đẹp, hưởng đặc quyền sẽ biến dạng Thiên Tướng trở thành đặc quyền. Nếu trong thời kỳ đặc quyền trở nên đặc hữu và bị lợi dụng để nắm quyền sinh sát. Điều này ắt sẽ mang lại bất mãn tới quần chúng, bởi lý lẽ của mất công bằng, tức Tướng Không Kiếp chỉ giới hạn trước khi phát sinh sự bất công lớn. Giữa việc công Thiên Tướng, và việc tư Thiên Cơ luôn phân minh, thể hiện bởi vĩnh viễn lục hội giữa Cơ và Tướng. Nhìn vào tính chất của hai nhóm sao này trên thiên bàn, người nghiên cứu sẽ nhận định được rất nhiều thông tin tại đây. Với những điều thuộc về bản chất nhân tính của mệnh tạo và sự phân chia ranh giới rõ ràng của cái chung và riêng, giữa tập thể và cá nhân phát sinh rất nhiều ý nghĩa hay trong tử vi. Nhìn sâu sắc trên thiên bàn, có thể nhìn thấy khi cái chung và riêng luôn liên quan mật thiết với nhau tức Thiên Cơ và Thiên Tướng lục hội. Một chính tinh quan trọng là chủ tinh của một nhóm sao. Phá Quân nằm ở thế luôn nhị hợp với Thiên Cơ. Phát sinh kế tiếp hai trường hợp. Khi Thiên Tướng mạnh hoàn chỉnh trong nhóm Tử Phủ Vũ Tướng Liêm, hay thực chất là cách Phủ Tướng giao hội Tử Vũ Liêm, bên phía Thiên Cơ ắt chịu xung đột bởi Cự Đồng trong cách Cự Cơ Đồng.
Ngược lại khi Cơ Nguyệt Đồng Lương hoàn chỉnh, Thiên Cơ lục hội với Thiên Tướng trong cách Phủ Tướng đơn thủ tức Phủ Tướng tại đây không hoàn chỉnh, thiếu dẫn hóa của nhóm Tử Vũ Liêm. Phàm là nhân mệnh không thể tránh được tham, sân, si. Lẽ thường vốn có cũng là nguyên căn để xã hội, quốc gia, dân tộc phát triển. Sự phát triển của mỗi nhân mệnh đều gắn liền với quá trình sàng lọc, loại bỏ. Thí như pháp luật sinh khởi ổn định trật tự xã hội, cách ly những nhân mệnh sai lầm về tư tưởng và hành động. Cổ nhân luận, khi rơi vào cảnh khốn cùng, điều quý giá thường là thứ tầm thường bỏ qua. Trong giai đoạn thanh lọc để soi xét, loại bỏ những rêu mốc, Liêm Trinh được đặt lên hàng đầu và nắm quyền lệnh. Cũng như lính canh đi tuần tra, Liêm Trinh có đặc tính điều tra, soi xét rất mạnh. Cùng là sao dễ rơi vào cảnh thoái hóa. Sao Liêm Trinh khi tốt đẹp là sự thanh bạch, minh bạch, kiểm tra, thanh tra, dò xét, kiểm toán, kiểm định, cho tới kiểm điểm. Với Liêm Trinh, là tay mặt của Tử Vi, biến lý tưởng của Tử Vi thành hiện thực. Hóa quyền uy tín thành Sát quyền, tức quyền trừng trị. Suy cho cùng, mỗi thời điểm tính quyền lực của chức trách, vị trí xã hội dịch chuyển thất thường. Trong thời buổi từng vị trí ngành nghề, có thể phát sinh ra tài sản âm thầm. Những nơi trọng điểm như đất đai, tài nguyên càng là nơi Liêm Trinh suy xét, dò xét mạnh. Có vị trí là tâm điểm của hình ngục cách. Khi một lý tưởng cao viễn được xác định, mang tính công lý, tính công bằng và mang lại điều tốt đẹp. Như cổ nhân luận "Nhất hô bách nặc", một lời gọi trăm người tuân theo. Giữ ngọn lửa với một lý tưởng, kế hoạch có thể qua thời kỳ thăng trầm. Cũng như việc đặt kế hoạch cho bản thân nhân mệnh, có thời điểm sẽ gặp những cản trở, gọi là thời kỳ đen tối, mây mờ che, khiến nhiều nhân mệnh khó có thể gây dựng trở lại. Nếm mật nằm gai để đạt được kết quả là điều cũng thường gặp trong cuộc sống. Điều nguy hại hơn là việc mất phương hướng, mục đích sống của nhân mệnh. Có những trường hợp trên báo đài, viết về gia đình bởi túng quẫn, nợ số tiền lớn khi rơi vào thế cùng đường đành đưa tử tức cùng theo tới nơi tuyệt mệnh. Những sự việc đau lòng vẫn thường xảy ra hàng ngày, điều quan trọng khi ngọn lửa niềm tin bị tắt bởi áp lực khủng kiến, nơi tử huyệt sẽ xuất hiện. Qua thời kỳ dịch bệnh covid-19 tới hiện tại, khoảng hơn 6 triệu người theo thống kê tử vong. Có những nhân mệnh bệnh tật, có nhân mệnh khỏe mạnh, tuy nhiên sẽ không nhiều nhân mệnh muốn bản thân rời cuộc sống hiện thực. Tang tóc xuất hiện, qua thời gian trở thành lịch sử, đời sống sôi động trở lại. Điều hay của cuộc đời là những người ngã xuống sẽ được che lại bởi lớp người tiếp nối, cũng khiến giảm đi sự phiền não bởi buồn thương tang tóc. Như lớp cỏ úa được che lại bởi lớp cỏ xanh mọc lên. Tuy nhiên, sự thực không mất đi là việc hiện hữu trên thực tại gắn liền với sứ mệnh của một nhân mệnh. Hầu hết mỗi nhân mệnh đều bình thường hóa khả năng của bản thân, so sánh về một bên kẻ nghèo hèn thấp kém, một bên phú hộ giàu có. Sự thai sinh, sinh khởi của nhân mệnh là trách nhiệm của đương số với xã hội, cũng thời điểm sau vài chục năm, thế hệ phía sau lại phát triển che đi thế hệ trước chôn vùi. Vì vậy, thế đứng của tử vi xuất hiện hai cách xung chiếu, Bạch Hổ và Tang Môn, Thái Tuế và Thiên Hư. Là sự xung chiếu thực của hai nhóm Tuế Hổ Phù và Tang Hư Khách. Khi ở vị trí Bạch Hổ, bản thân nhân mệnh như ở thế hệ đương trẻ, đóng góp nhiều tới xã hội, thời kỳ kế tiếp, thế hệ Tang Môn bắt đầu bị chôn vùi, là thế hệ chứa đựng nhiều kinh nghiệm, điềm tĩnh, lãnh đạm và như vị khách Điếu Khách nhìn vào thế hệ tiếp theo. Dù nỗ lực hay lo âu, sợ hãi của bản thân trong tiểu vận tới, đại vận tới, tất cả đều đang dần sẽ bị thay bởi lớp kế tiếp, như lớp cỏ xanh mới thay thế dần thế hệ nhân mệnh qua từng niên vận, đại vận. Khi quay đầu nhìn lại cảm thán nửa đời của bản thân. Tuy nhiên cũng chính lý do này, nhân mệnh có thể lựa chọn việc mạo hiểm, thay đổi tất cả, có thể thế hệ trước bất đồng quan điểm, hoặc lo ngại về tương lai gần có thể gặp biến cố nặng nề. Những khó khăn này có thể có ý nghĩa và cơ may hơn việc do dự, lo âu đợi tới thời điểm thế hệ của nhân mệnh bắt đầu bị thay thế. Việc thay thế được đánh giá rất hay, thể hiện sự công bẳng, thời cơ của thiên địa tạo tới mỗi giai đoạn cuộc đời. Điều hay của Không Kiếp đại sát tinh là nghịch truyền thống, phản tất yếu. Rất nhiều nhà khoa học có những phát kiến đóng góp thay đổi nhân loại có cách cục này. Nếu tất cả chỉ nhìn vào tài danh, có thể những phát kiến, phát minh sẽ không xuất hiện. Không có người có quyền lực dài mãi, nhân mệnh phải trải qua quá trình bệnh lão, giai đoạn suy yếu nhìn lại cuộc đời. Cũng như có người nghiên cứu về việc hồi quang phản chiếu.
Cuộc đời luôn tạo từ nhiều yếu tố chuyển động. Bản thân nhân mệnh chuyển động, hoàn cảnh xã hội chuyển động, đặc điểm thời thế chuyển động dẫn tới những kết quả khó có thể liệu tính. Thí như việc nhật thực. Thời cổ xem việc này như thiên tượng, hoặc hiện tượng nguyệt thực có thể mang lại những điều không may và là dự báo cho tai họa. Cuộc đời nhân mệnh cũng có những thời điểm như trùng gặp giữa hoàn cảnh xã hội và tính cách bản thân thành hành động dẫn tới thay đổi đột biến. Trong thời kỳ sốt đất, nhiều người sẽ trở nên giàu có giai đoạn đầu, và có thể trở nên khó khăn cùng quẫn vào giai đoạn cuối. Có người ước rằng, nếu không hay biết về những vấn đề đó, cuộc đời có lẽ an ổn tránh được thất bại nặng nề. Nhân sinh cuộc đời đều cho mỗi nhân mệnh một giai đoạn tuyệt vọng, bi quan với cuộc sống. Bất kể ở vị trí địa vị xã hội hoặc tài sản lớn mạnh đều trải qua những giai đoạn này. Sự lo âu là mặt tất yếu cho thấy tác hóa mạnh của Hóa Kỵ và Lưu Kỵ cùng ám tinh tới hạn hành. Có nhiều những điều mắt thấy tai nghe điều châm chích. Khi nhìn vào đánh mất, thứ dễ gây họa nhất là đất đai vì là tài sản của đời người. Thí như khi gắn với việc bán đất đai nhà cửa, nhìn thấy hung sát tinh, là dấu hiệu của suy bại bán tài sản cuối cùng của bản thân. Đất đai là tài sản giá trị lớn của mỗi nhân mệnh, do vậy cung Điền Trạch cũng góp phần là một cung có tên trong 12 cung trên thiên bàn. Xã hội có những việc tranh chấp đất đai, khiếu kiện kéo dài, huynh đệ tương tàn. Cũng thực bởi điền trạch có thể quy đổi sang vàng bạc, tài sản Tài Bạch. Nghiên cứu tử vi, chớ thấy cung số phân biệt cường cung Mệnh Tài Quan Phúc Phối Di và nhược cung Tật Điền Bào Phụ Tử Nô. Lắm kẻ có tử tức xuất trúng, trở nên thành tựu lớn, có phú quý. Có kẻ được nhờ bởi điền trạch, có kẻ gặp may bởi phụ mẫu trợ lực. Tuy nhiên trên thiên bàn mối quan hệ Phụ Tử Nô chỉ người này còn rất phức tạp khi suy xét, cung Phụ Mẫu không hẳn chỉ sang quý hay bần khổ của phụ mẫu. Cũng nếu quý tiện bởi xuất thân cũng chỉ xét giai đoạn, bởi số phụ mẫu có vận phát vận tàn, số nhân mệnh tiểu nhi cũng biến động dựa trên rất nhiều đáp số.
Cái dễ nhìn hơn là nhìn tố chất của bản thân nhân mệnh. Kẻ mệnh quý ắt trừ phi họa kiếp nghiệp quả tuyệt khí, bằng không ắt cũng đứng trong vị trí ganh đua với đời. Phần nhiều còn lại là mệnh thường, khi luận phú tử vi, cổ nhân định cách rất nhiều bố cục xét phú gia địch quốc, danh trấn chư bang, công khanh,... thực tế khi nghiên cứu nên bỏ qua ngữ nghĩa này, xét tới tính bản chất của nguyên cục và trường hợp đặc biệt xảy ra khi tác hóa một tổ hợp phản cực hoặc thành cách bởi Mệnh Thân Hạn mới rõ tú khí để luận định cát hung. Một chữ Đồng là người thâm độc, lòng hiểm dạ ác, nhưng cũng có thể là người nhân nghĩa, phúc dày khí vượng. Một chữ Cự từ tên phản bội, phản kháng đối lập cho tới người đứng lên đấu tranh công lý, người dám nói những điều phải, tố những điều sai trái. Điều này tác động chủ bởi hoàn cảnh. Cự Môn kiến Sát Hình quyết đoán trong thời loạn lạc luận quý cách hơn Thiên Đồng hội cát. Cũng như khi thể thanh lọc của quốc gia tới các tổ chức bên trong đang sâu rộng, Tham Lang hội Tang Lộc tức Lộc Mã giao trì là mệnh cách thay vì luận phát phú bởi "Lộc Mã giao trì", tại đây có Tang Môn che giấu dễ dính họa tương đối nặng nề dù Tham Lang khi đắc cách có khả năng tạo mối quan hệ, lôi kéo Thiên Đồng nhị hợp cùng đồng lòng tham gia thành một thế cục tương đối vững chắc. Thứ trôi qua của cuộc đời là mỗi một năm là năm kế tiếp. Vận làng, vận nước cũng vậy. Khế hợp thì thời tới, dễ nắm thời để thành tựu. Bất hợp là nguy tới. Điều nên hướng tới khi trải nghiệm những khổ cùng của hạn hành là ngày kế tiếp Thái Dương vẫn có thể chiếu sáng khởi dậy lại niềm tin. Kể ngày mai không thấy Thái Dương, người lạc quan vẫn nhìn thấy sự công bằng của thiên địa tuy có phân định thời điểm tuyệt khí mỗi cá thể tới sớm hay muộn. Người nghiên cứu huyền học, tôn giáo nhận định nếu ngày mai không nhìn thấy thái dương, tới chu kỳ tiếp theo, bản thân trên thể xác khác sẽ nhìn thấy thái dương tại một hoàn cảnh khác, và chỉ nhận ra các kiếp sống sinh diệt, chính bản thân như người mất trí được khôi phục nếu đắc đạo thấu suốt được nhân duyên. Điều này được trả lời bởi chính người tự thực hành. Một nhân mệnh gặp thời ở vị trí chức trách xã hội tương đối lớn, phụ trách một lĩnh vực lớn có lần trao đổi với người viết về công bằng. Người viết có nhớ tới cồ nhân từng xét tới với đời sống, kể cả mạng sống người ngắn kê dài, phú quý kẻ hơn người kém, địa vị kẻ sai biệt. Tất cả đều bốn chu kỳ sinh lão bệnh tử, vạn vật là sinh trụ dị diệt là công bằng.
3 comments:
Cháu hóng chờ mãi mới thấy bài viết mới của bác ah. Cảm giác như độc giả chờ đợi câu truyện viết tiếp chương mới hihi
Thưa bác.
Lâu rồi mới thấy bác viết bài. Cháu có hay theo dõi blog của bác trong lòng cháu rất ngưỡng mộ ạ. Những bài viết của bác không chỉ có giá trị học thuật trong môn Tử Vi, mà nó còn mang đến nhiều kiến thức đa dạng cho độc giả.
Cháu đọc các bài viết của bác và học hỏi được rất nhiều điều.
Cháu nhớ có bài viết của bác nói về Tử Vi Đông A chế hoá Không cách đánh bại quân xâm lược Nguyên Mông mà huyết khí nóng bừng bác ạ.
Mong rằng bác sẽ ra nhiều bài viết hơn nữa, lớp hậu sinh chúng cháu rất mong chờ.
Kính chúc bác mạnh khoẻ!
-----
( Bác cho cháu hỏi chút ngoài lề bác còn sử dụng email tuviluan7 không ạ. Cháu cũng có gửi thư cho bác mấy lần không biết bác có đọc được không, nếu bác đọc được những dòng này cháu mong được bác đọc qua thư của cháu một chút, cháu cám ơn bác ạ. Cháu chào bác!
ủa. toàn fan cứng vào đây cả rồi :D
Post a Comment