Thursday, July 20, 2017

Những thứ bí mật được cất giấu




Những thứ bí mật được cất giấu



Trong cái cuộc sống mà người đang sống có rất nhiều bí mật được cất giấu. Đây là phần Âm ẩn chứa trong thuyết Âm Dương nhị nguyên. Rất nhiều những điều xung quanh xảy ra khiến chúng ta không hiểu và ngay cả người có tâm lý vững chắc nhất vẫn phải lung lay về trực giác. Cái mở ra, đã biết, thấy rõ là phần Dương có đặc tính hướng trên, khai mở, rõ ràng. Cái chôn dấu, khó biết, mơ hồ là phần Âm có đặc tính hướng xuống, ẩn tàn, hư ảo. Thực chất Âm Dương luôn biến đổi cho nhau ở mọi vật. Vì vậy với thuyết Âm Dương đặc trưng cho sự cơ bản mà tiền nhân đã nhìn  ra một phần rất khó hiểu của những quy luật. Thường thì chia phần Phương Đông và Phương Tây trên thế giới thì Phương Đông hầu hết gắn với những thứ huyền bí, ẩn tàng. Phương Tây thì gắn với khoa học, thực nghiệm. Tuy nhiên có những việc mà trước nay không đổi trong quá trình phát triển là các thần thoại, truyền thuyết bí ẩn, bí mật ẩn dấu, những năng lực luôn hiện lên ở tất cả mọi nơi. Luôn tồn tại những bí ẩn và những thứ được phô bày ra không phải là tất cả sự thật. Bộ Âm Dương trong môn Tử Vi luận là Mặt Trời và Mặt Trăng là sai lầm mà chỉ là lấy tượng của Nhật Nguyệt để thể hiện tính cách. Trong bộ Nhật Nguyệt ngoài thực thì Thái Âm tức mặt trăng có tính Âm nhu, lấy khí của Mặt Trời để phát sáng. Thái Dương khí vượng tính chất soi sáng, hiển hiện, công khai. Bản chất của Thái Dương là tự phát sáng, bản chất của Thái Âm là ẩn tàng và được chiếu sáng. Ngay cả thời cổ nước Trung Quốc với câu " Trên thông thiên văn, dưới tường địa lý" nhưng thực chất vẫn nhầm lẫn việc Trời Tròn Đất Vuông và đến tận thời điểm gần đây vẫn còn nhiều người tin rằng Trái Đất là hình vuông. Việc Trái Đất là trung tâm của vũ trụ là việc coi là hiển nhiên đến mức mà Galileo suýt thì bị treo cổ và cuối cùng bị quản thúc. Tuy nhiên ở thời nay thì chuyện Trái Đất là hình cầu là chuyện hiển nhiên đến đứa trẻ cũng biết. Như vậy chữ Âm Dương biến đổi liên tục, liên tục chuyển động mà sinh ra vạn vật của tiền nhân không sai. Tùy vào sự nhập tâm vào khám phá một vấn đề như khoa học hay tâm linh mà sẽ đưa ra những thành tựu không ngờ. Và xét về việc tự khám phá chính bản thân mình, tức từ câu hỏi đơn giản của tiền nhân là tại sao cơ thể của tôi mà đến thứ bên trong cơ thể là gì cũng không biết, và cũng không điều khiển được tất cả bộ phận mà như một sự sắp đặt tự động, cơ thể tự vận động để sống và cuối cùng cũng để chết. Từ việc khám phá ra bên ngoài xã hội thì người Phương Đông đi ngược lại khám phá bản thân và thành tựu đạt được cũng không hề nhỏ. Cái gọi là cảm nhận, làm chủ chính bản thân là không tồn tại. Trái với tôn giáo của Phương Tây chủ niềm tin vào thượng đế bên ngoài thì ở Phương Đông chủ tìm cách hiểu thật sự nguồn gốc của con người bằng nhìn vào bên trong, phân chia bản thân bằng Thân và Tâm. Ở đây Tâm là cái tư duy, linh hồn, có khả lưu nhớ lại những việc đã làm gọi là Thức. Việc của Thân tức thân thể thực chất biến đổi dựa trên Tâm, tùy vào môi trường mà Thân và Tâm biến đổi liên tục lẫn nhau. Tiền nhân cũng khám phá ra việc " Thận tàng tinh và Can tàng hồn".




Sách cổ ghi lại rằng việc nhận thức một tư tưởng của một loại không thể áp dụng vào nhau, mà có cái dị biệt khiến súc sinh không thể có đủ các luồng tư tưởng như con người, và tiếp theo việc nhìn thấy dần dần những con vật biến đổi về hình dạng như chó, mèo qua nhiều đời khiến tiền nhân nhìn ra việc con vật tuy vào hoàn cảnh tư tưởng biến đổi dẫn tới hình dáng biến đổi. Vì vậy, nên từ xưa đã có câu " Vạn pháp do tâm tạo" và " Hữu tâm vô tướng tướng tùng tâm sinh, hữu tướng vô tâm tướng tùng tâm diệt". Cái hình dạng cũng không dùng để nhận biết các sinh vật mà nhìn vào tâm. Như việc nếu một người sinh ra trẻ con nuôi lớn lên các giác quan đều hư hỏng, trường hợp nghiệm lý được là mắt, tai hỏng khiến nhận thức, tức Thức Ấm không được hoàn thiện thì không khác loài súc sinh. Ngược lại súc sinh như con chó từ nhỏ được dạy bảo, được trung thành hay các phẩm chất tốt đẹp thì luận có hành ấm như người. Phương tây hiện đại cũng nhìn ra được sau khi tình cờ phát hiện ra các trường hợp thuở mới sinh bị lạc trong rừng và được động vật nuôi thì những đứa trẻ ấy lớn lên hành xử như động vật, não bộ không phát triển để nhận thức xã hội mà để tìm cách bắt mồi như Amala và Kamala ở Ấn Độ hay nhiều trường hợp khác. Vì vậy việc nhận thức được gọi là Thức Ấm tồn tại ở dạng Không, bị trói buộc vào Thân và từ đó phát triển theo Hành ấm của loại. Trong Tử Vi hay tất cả môn toán mệnh khác đều được tiền nhân nhận ra và chia làm Mệnh và Thân hoàn toàn khác nhau. Cũng vì lý do này mà cổ nhân khi xưa tự khám phá ngược vào trong, chủ yếu bằng phương pháp định tâm nhận ra nếu tư tưởng nhập tâm và treo ở trạng thái Không, tức trạng thái ban đầu của Thức và hướng tới  sự kỳ lạ thì có thể tạo ra được những năng lực lạ. Việc ưu tiên khám phá ngược lại bản thân còn lưu giữ lại bằng chứng việc các ghi chép về tâm thức hay những biến chuyển của tâm thức hoặc các cách tự tìm ngược lại tâm thức chỉ có ở Châu Á mà không thể tìm ở nơi khác. Cái mà thiền định để tu tập tâm thức cũng là một phát triển hướng về bên trong khác các ngành khoa học. Ở một nơi bộ tộc cách biệt còn sót lại hiện nay sẽ không có khoa học ở đó vì không tập trung phát triển. Cũng như vậy ở tại Châu Á việc tập trung phát triển tự khám phá cái bên trong khiến các hiện tượng lạ về tâm linh hầu hết trên thế giới đều ở đây. Việc các nhà sư tây tạng hay việc vong nhập, sự kỳ lạ của cô Hoàng Thị Thiêm được chứng nhận, cậu bé đầu thai ở Vụ Bản, ở thế giới khắp nơi đều tìm thấy bằng chứng khoảng hơn 3000 người có nhân chứng . Đặc biệt vùng Hòa Bình có nhiều chuyện lạ. Tuy nhiên chúng ta nên kiểm nghiệm bằng việc trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ. Đến ngay cái Tử Vi ban đầu người viết cũng không tin về có môn toán mệnh này, cũng không tin việc dự đoán bằng yếu tố giờ tháng năm sinh nhìn ra được các sự kiện của đời người. Một thời gian dài trong lịch sử Từ Vi cũng không được truyền ra ngoài. Sau khi nghiên cứu và cũng được truyền dạy từ tiền nhân, người viết cũng thường nói những bạn nghi ngờ hay chưa tin về tử vi tự học nghiên cứu vì để nhin thấy Tử Vi đúng thì không cần quá nhiều tâm sức, tự xem và đưa ra chứng nghiệm cho bản thân về môn toán mệnh có vẻ vô lý. Không ngẫu nhiên mà một môn huyền học tồn tại rất lâu và kiểm chứng rất lâu mà không hề bị diệt vì nhận thức đúng sai của nhiều người thường cao. Một điểm rất lý thú là trong Tử Vi khi nghiên cứu lâu năm sẽ nhận ra là vòng Tái Sinh và Nhân Quả luôn hiện hữu trên lá số tử vi. Những chuyện kỳ lạ, phi thường liên quan tới tâm linh cũng có. Và nếu xem thấy môn tử vi đúng thì vòng trên cũng đúng. Chữ Tuyệt không phải là kết thúc là nơi chuyển tiếp chữ Thai trong một Vòng Trường Sinh. Chữ Âm bí mật, như việc trái đất hình cầu trở nên hiển nhiên khi mọi người đều thấy thì biến thành Dương đúng với cả khi nghiệm tử vi. Và nghi ngờ khi không rõ là đúng vì chữ lừa đảo, nói sai sự thật vì mục đích cũng xuất hiện rõ trên tử vi. Và quan trọng hơn, chữ Tâm, thực chất nghĩa chỉ là sự chú ý. Khi ta nhìn vào dòng người, lập tức sẽ chú tâm vào một người do khởi lên một ý nghĩ, hình tượng tức Tưởng liên quan từ trước. Cũng như việc nhiều khi mắt ta dù đang nhìn nhưng không sử dụng khi chú tâm tức chú ý vào một suy nghĩ, chú ý nghe tiếng nói mà quan tâm. Cuộc đời chữ Tưởng khởi lên khi nhìn quả chanh ta nhận thức được và vọng trong đầu từ Chanh, chữ Tưởng đi với Hành đi với Thức không rời. Cuộc đời sinh ra khi đó Tâm trụ ở Không, lớn lên trụ ở Hành, tức hành vi như biết ăn, biết mặc, biết nói dối, biết phân biệt, sau này về già trụ ở Tưởng tức ngồi lên xe đạp là tự động biết đi không như lần đầu phải chịu ngã, sau này vừa đi vừa nói chuyện vừa nhìn đường,  ăn tự động biết cầm đũa, già rồi suy nghĩ tưởng nhớ tới thời xưa, thời trẻ nhiệt huyết cuối cùng lại trụ Tâm về chữ Không tức già lú lẫn, rồi cuối cùng chết, không chịu ràng buộc bởi cơ thể, trụ vào Không, kế đó lại do hành và tưởng lại nối tiếp trụ vào Không ở sinh rồi lại lớn lên. Như vậy là Vòng Trường Sinh trong Tử Vi, rất đơn giản tử vi ứng dụng thực tế.

4 comments:

Minh Triệu said...

Cháu thường thức khuya để đọc bài viết của bác khi trang mới thành lập cơ ạ. Các bài viết bác viết hơi khó hiểu nhưng đọc ngẫm kỹ thấy rất sâu trong đó. Mỗi bài viết gần đây cháu đọc là hết luôn khám phá được cái rất mới mà cháu chưa từng biết về nhận thức hay xã hội như bài viết này, cái chữ Tâm cháu nghe nhiều nhưng lại không hiểu hóa ra là như vậy ạ, cháu cũng tin có duyên số, điều lạ vì xảy ra việc vong thật và chuyện khác nữa ở ngay nhà cháu. Đúng cái này ai biết thì người ấy rõ thôi bác ạ. Mong bác có nhiều sức khỏe để người mới học tử vi được trải nghiệm môn này thưa bác.

Hoangmac9a said...

Bác luận giải cho cháu năm nay cháu nghiệm thấy rất đúng ạ. Cháu cảm thấy tử vi đúng là một cái nhân duyên tuần hoàn không dứt mà chỉ người nghiên cứu lâu mới nhận ra. Không biết bác còn sinh hoạt trên tuvilyso nữa không ạ. Mong bác có sức khở tốt để truyền đạt kiến thức cho hậu nhân. Kính bác.

Bà La Sát said...

Tôi cũng có nhân duyên được học tử vi tứ hóa phái được sư phụ truyền dạy. Thực sự trước đó tôi cũng không ưa mấy ông thuộc tam hợp phái suốt ngày gắn thêm cái tâm linh vào nhưng đọc mấy bài viết của anh thực sự tôi có cái nhìn khác, đặc biệt với tử vi đông a. Cám ơn anh.

Unknown said...

Tử vi tứ hóa cũng rất nổi tiếng về cách luận lá số người viết cũng có dịp được diện kiến một truyền nhân, quả thực rất hay.